Chúc bạn Hạnh phúc và Bình An
Tips đeo trang sức: Mẫu trang sức nào phù hợp với bạn nhất?

Tips đeo trang sức: Mẫu trang sức nào phù hợp với bạn nhất?

Kim Ngọc
Th 4 10/08/2022 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Bạn đang phân vân về việc nên đeo đồ trang sức bằng vàng hay bạc dựa trên màu da (hoặc để làm quà tặng cho ai đó)? Chắc hẳn ai cũng đã từng nghe về những “quy tắc” phải tuân theo khi chọn màu trang sức nhưng không chắc chắn về cách sử dụng chúng? 

Đeo đồ trang sức vàng và bạc đã là một chủ đề được tranh luận từ lâu và có rất nhiều sự phân vân xung quanh việc chọn chất liệu nào cho phù hợp với bản thân, túi tiền và phong cách của mỗi người.

Trong Nhà ở đây để giúp bạn tìm ra màu kim loại nào phù hợp với bạn (hoặc người nhận quà của bạn) bằng các mẹo nhanh dưới đây!

Lựa chọn trang sức theo "Undertone" của da

Màu kim loại để đeo được xác định bởi màu da của mọi người: Tông da màu ấm sẽ phù hợp với trang sức vàng, da tông lạnh phù hợp với kiểu trang sức bạc.

Cách phổ biến nhất để xác định undertone của da là dựa vào màu sắc mạch máu ở cổ tay:

  • Nếu mạch máu có màu xanh lá – bạn có undertone ấm (warm).
  • Nếu mạch máu có màu xanh dương/tím – bạn có undertone lạnh (cool).
  • Nếu mạch máu có cả 2 màu xanh lá và xanh dương hoặc tím – bạn có undertone trung tính (neutral).

Dựa vào độ bắt nắng của da:

  • Nếu da bị ửng đỏ khi ra nắng bạn sẽ có undertone lạnh.
  • Nếu da bị rám nắng nhiều và bị sẫm màu bạn sẽ có undertone ấm.

Chọn trang sức phù hợp với ví tiền

Một điều cần lưu ý khi chọn đồ trang sức là vàng đắt hơn bạc rất nhiều vì vàng là kim loại quý có giá trị cao hơn. Tuy nhiên, Trong Nhà có những lựa chọn đa dạng hơn cho vàng như vàng trắng, vàng 10K, hay cao cấp hơn là vàng 14K, vàng 18K,...

Cho dù bạn chọn đeo đồ trang sức bằng vàng hay trang sức bằng bạc nên phụ thuộc vào sở thích cá nhân, gu thẩm mỹ và ngân sách của bạn. Hãy dành một chút thời gian để thử nghiệm với các màu kim loại, các loại đá quý khác nhau cũng như pha trộn và kết hợp các kiểu dáng và màu sắc trong đồ trang sức để xem cái nào phù hợp với bạn.

Lựa chọn theo bảng màu

Đồ trang sức bằng vàng hồng (rose gold) hoặc màu đồng có xu hướng phù hợp với hầu hết mọi người. Nếu đang chọn đồ trang sức làm quà tặng và không chắc chắn nên chọn màu sắc nào thì bạn nên để ý xem người nhận quà của bạn có xu hướng mặc màu gì. 

Đừng quên rằng đồ trang sức bằng đá quý của Trong Nhà cũng có thể thêm các màu sắc khác nhau vào bộ sưu tập đồ trang sức của bạn.

Một quy tắc cũ là không bao giờ được đeo vàng và bạc cùng nhau. Tuy nhiên, giờ đây bạn hoàn toàn có thể mix trang sức vàng và bạc với nhau!

Lời khuyên của Trong Nhà là bạn nên dành thời gian để thử nghiệm và tìm trang sức phù hợp với bạn nhất: Khi bắt đầu, hãy chọn một màu chủ đạo và thêm các điểm nổi bật bằng một màu khác. Bạn có thể thử kết hợp các màu sắc khác nhau của nhẫn, dây chuyền nhiều lớp và vòng đeo tay để xem tổng thể như thế nào.

Tự tạo dấu ấn cá nhân

Tất cả chúng ta đều muốn được là chính mình với những dấu ấn cá nhân khác biệt thay vì giống như những người khác. Mẹo hàng đầu của Trong Nhà là: Hãy làm với những gì khiến bạn cảm thấy hài lòng về bản thân.

Bạn có thể phá vỡ các “quy tắc phong cách”' tùy ý, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng các mẹo phía trên như một hướng dẫn để giúp bạn bắt đầu phối hợp đồ trang sức cho phù hợp với bản thân và phong cách cá nhân của mình.

Kim Ngọc

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết